Tiếng Việt | English

24/03/2016 - 12:32

Đoàn xã Tân Hòa: Nhiều mô hình hay

“Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Viết nhật ký làm theo lời Bác”, "Cột cờ Tổ quốc" là những mô hình hay, phù hợp thực tế của Đoàn Thanh niên xã Tân Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Đoàn viên tham gia kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các buổi sinh hoạt chi đoàn

“Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một trong những mô hình phát huy được hiệu quả và thu hút nhiều đoàn viên tham gia. Tại các buổi sinh hoạt chi đoàn, từng đoàn viên sẽ luân phiên kể một mẩu chuyện mà bản thân tâm đắc nhất hoặc phù hợp với chủ đề sinh hoạt của tháng đó.

Từ đó, mỗi đoàn viên có thể rút ra những bài học bổ ích và tự rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác. Đây cũng là tiền đề để Đoàn xã triển khai thực hiện mô hình “Viết nhật ký làm theo lời Bác”. Việc viết nhật ký này có thể do cá nhân hoặc cả chi đoàn thực hiện.

Mô hình cột cờ Tổ quốc do Đoàn Thanh niên phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) và Hội Chữ thập đỏ (HCTĐ) xã thực hiện trên địa bàn khu dân cư (KDC) ấp 1. Với phương châm “gõ cửa từng nhà, vận động từng người”, Đoàn xã vận động đến từng hộ dân để tuyên truyền, giải thích về ý nghĩa của mô hình và được sự hưởng ứng của người dân.

Nhận thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của mô hình nên 76 hộ dân trên KDC ấp 1 phấn khởi và tích cực đóng góp 170.000 đồng/hộ, đoàn viên thanh niên đóng góp ngày công để thực hiện. Đến nay, có 80 cột cờ được xây dựng đúng quy cách.

Các mô hình của Đoàn Thanh niên xã Tân Hòa tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên, góp phần xây dưng nông thôn mới./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết