Tiếng Việt | English

12/03/2016 - 05:38

Đức Hòa chấn chỉnh tình hình hoạt động của cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp

UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vừa thành lập đoàn kiểm tra nhằm chấn chỉnh tình hình hoạt động của các cơ quan, đơn vị về chế độ công vụ, chất lượng công tác của các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp.


Thay đổi thái độ phục vụ nhân dân

Đoàn kiểm tra gồm 5 thành viên có trách nhiệm kiểm tra đột xuất tình hình tổ chức, hoạt động của các cơ quan, đơn vị, UBND xã, thị trấn cùng với chế độ công vụ tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện quản lý. Theo đó, đoàn sẽ kiểm tra việc thực hiện quy chế văn hóa công sở; quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị; các quy định về nghĩa vụ, những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm. Công tác thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức và cá nhân, trọng tâm là lĩnh vực đất đai.

Qua đó, UBND huyện sẽ chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm và xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong cơ quan, đơn vị nhà nước vi phạm kỷ luật, pháp luật trong thực thi công vụ, nhiệm vụ; gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu đối với tổ chức, công dân trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết