Tiếng Việt | English

08/09/2016 - 15:57

HĐND tỉnh Long An giám sát công tác cai nghiện ma túy

Ngày 8/9, Đoàn giám sát Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Long An, do ông Trương Văn Nam – Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến làm việc với huyện Bến Lức về thực hiện công tác cai nghiện ma túy; phòng chống bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm và HIV/AIDS.


Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh - Trương Văn Nam đánh giá cao những nỗ lực của huyện về thực hiện công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn

Qua khảo sát của ngành chuyên môn, trong 6 tháng đầu năm 2016, số đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn huyện giảm 36 đối tượng. Hiện toàn huyện có 293 người sử dụng ma túy, riêng xã Tân Hòa không có đối tượng nghiện ma túy. Huyện có 1 cơ sở điều trị bằng chất thay thế Methadone số 4 với 132 đối tượng đang điều trị. Tuy nhiên, công tác cai nghiện ma túy cho các đối tượng còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và kinh phí còn hạn chế, bản thân người nghiện chưa có quyết tâm cao để cai nghiện, …

UBND huyện chỉ đạo ngành chuyên môn kết hợp với ngành chức năng, cùng các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý, tạo điều kiện giúp đỡ, hướng dẫn người sau cai nghiện học nghề, tạo việc làm và phòng, chống tái nghiện sau cai tại nơi cư trú. Bên cạnh đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc triển khai thực hiện các hoạt động phòng chống bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm và HIV/AIDS cũng được huyện đẩy mạnh thực hiện. Trung tâm y tế huyện Bến Lức hiện đang có các bộ phận để thực hiện công tác phòng ngừa, chăm sóc và điều trị các bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm như: Lao, phong, tâm thần, HIV/AIDS.

Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh - Trương Văn Nam ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của huyện để tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả thực hiện công tác cai nghiện ma túy trong thời gian tới. Đồng thời yêu cầu huyện, cùng các ngành cần rà soát lại các văn bản của tỉnh, Trung ương để bảo đảm thực hiện tốt công tác này, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, duy trì các mô hình của các đoàn thể, có cơ chế phối hợp giúp người nghiện ma túy cai nghiện, tự nguyện cai nghiện ma túy và tái hòa nhập cộng đồng./.

Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết