Tiếng Việt | English

01/04/2021 - 14:41

Không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 01/4, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin về tình hình diễn biến mới của dịch Covid-19, những nội dung trọng tâm cần quan tâm thực hiện; tình hình kiểm soát tuyến biên giới và dự báo tình hình trong thời gian tới; tình hình quản lý xuất, nhập cảnh trên tuyến biên giới và công tác quản lý cư trú đối với người nước ngoài trên địa bàn tỉnh; công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung khắc phục ngay những hạn chế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ. Tập trung thực hiện kịp thời, hiệu quả, đầy đủ, nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, đặc biệt tại các địa bàn trên tuyến biên giới giáp Campuchia.

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế)

Tăng cường kiểm soát tuyến biên giới, kiên quyết ngăn chặn triệt để các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép, bảo đảm không để nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Khi phát hiện các trường hợp vi phạm thì khẩn trương phối hợp điều tra, xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự. Tiếp tục rà soát, kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung để bảo đảm điều kiện và sẵn sàng tiếp nhận người cách ly tập trung khi có chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo tại các cơ sở cách ly tập trung. Theo dõi, quản lý, giám sát chặt chẽ công tác cách ly, điều trị, bảo đảm thực hiện đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung khắc phục ngay những hạn chế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ

Tăng cường kiểm tra chặt chẽ các khách sạn, nhà nghỉ về tạm trú, tạm vắng. Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú; yêu cầu người nhập cảnh, người nơi khác đến địa phương (nhất là vùng dịch) phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế); đặc biệt là phải đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người.

Tích cực vận động quần chúng nhân dân phối hợp, cung cấp thông tin có liên quan đến các vụ việc đưa người nhập cảnh, xuất cảnh trái phép, buôn lậu. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang trong dư luận. Chủ động xây dựng kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương để bảo đảm triển khai thực hiện ngay khi Chính phủ, Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh,.../.

Hoài An

Chia sẻ bài viết