Tiếng Việt | English

28/08/2019 - 15:28

Kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng tại Cần Giuộc

Sáng 28/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út kiểm tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư các dự án đầu tư khu vực cảng Long An trên địa bàn huyện Cần Giuộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu tại buổi làm việc

Theo đó, khu vực cảng Long An có 4 dự án do Công ty (Cty) Cổ phần Cảng Long An, Cty Cổ phần Khu công nghiệp Long An, Cty TNHH Phát triển đô thị cảng Long An và Cty TNHH Dịch vụ Công nghiệp cảng Long An đầu tư diện tích hơn 415ha (giai đoạn 1), với hơn 930 hộ dân và tổ chức bị thu hồi đất.

Đến nay, công tác chi trả bồi thường và giải phóng mặt bằng đạt 92-95% về hộ. Riêng dự án khu đô thị Đông Nam Á Long An đạt hơn 84% về hộ.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư còn gặp khó khăn do giá đất trên địa bàn huyện biến động; các chính sách hỗ trợ cho người dân tại các dự án thực hiện theo Luật Đất đai năm 2003 và năm 2013 khác nhau, nên nhiều hộ dân vẫn chưa nhận bồi thường và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Thời gian tới, UBND huyện sẽ phối hợp với UBND các xã và chủ đầu tư tiếp tục vận động để người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng để triển khai thực hiện dự án.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út đánh giá cao những nỗ lực của UBND huyện Cần Giuộc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân. Ông đề nghị, UBND huyện rà soát lại, tập trung giải quyết dứt điểm các dự án trên địa bàn, xác định lại giá đất để làm tốt công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian tới. Đối với chủ đầu tư, cần đẩy nhanh tiến độ khu tái định cư, bảo đảm kinh phí để bồi thường và hỗ trợ tài sản trên đất cho người dân bị thu hồi đất./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết