Tiếng Việt | English

30/03/2021 - 15:55

Nhiều đóng góp quan trọng cho các tờ trình của UBND tỉnh

Kỳ họp thứ 26, HĐND tỉnh Long An khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh cho ý kiến đóng góp đối với 16 tờ trình về một số vấn đề về phát triển KT - XH của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út tiếp thu và giải trình các ý kiến góp ý của đại biểu và cung cấp thêm một số thông tin về nội dung các tờ trình

Theo đó, UBND tỉnh có 16 tờ trình đề nghị HĐND ban hành Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực đầu tư, giao thông, đất đai, khoa học công nghệ, thể dục thể thao, y tế, đặc biệt là thông qua phương án mua và sử dụng vắc xin phòng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Các tờ trình trình tại kỳ họp này là những vấn đề lớn, rất quan trọng, cấp bách, có sự tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, các đối tượng có liên quan và sự phát triển của tỉnh thời gian tới. Vì vậy, các đại biểu HĐND tích cực trao đổi, thảo luận, nêu ý kiến, quan điểm làm sáng tỏ vấn đề để đưa ra các quyết định đúng đắn, phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân.

Tại tờ trình ban hành Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch cặp Đường tỉnh 826D (đoạn từ Vành đai 4 đến Rạch Dừa) để phát triển khu đô thị, các đại biểu cho rằng, địa điểm thực hiện dự án cần bổ sung thêm xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc; tính toán lại cơ cấu chi phí liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng cho phù hợp; xem xét, điều chỉnh lại chi phí dự phòng. Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị UBND tỉnh xem xét lại đơn giá bồi thường và điều chỉnh phù hợp thực tế. Về quy mô thực hiện dự án, đền nghị UBND tỉnh xác định cụ thể ranh quy hoạch; xác định rõ vị trí dự án, vị trí tái định cư cho người dân; xem lại giá nền ưu đãi.

Hay tại tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch để bố trí tái định cư Đường tỉnh 830E và phát triển khu đô thị. Các đại biểu thống nhất ủng hộ chủ trương này và đề nghị làm rõ thêm phương thức đầu tư, nguồn vốn đầu tư các dự án tạo quỹ đất sạch, thời gian đầu tư, tránh tình trạng đầu tư dàn trải, dở dang, kéo dài không phát huy hiệu quả. Có ý kiến cho rằng cùng một dự án nhưng giá đền bù giữa huyện Bến Lức và Cần Giuộc có sự chênh lệch lớn, đề nghị UBND tỉnh xem xét, giải trình.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý của đại biểu và cung cấp thêm một số thông tin về nội dung các tờ trình.

Bên cạnh đó, các Ban HĐND tỉnh cũng thẩm tra các tờ trình của UBND tỉnh trước khi đưa ra HĐND tỉnh biểu quyết thông qua./.

Ngọc Mận – Kiên Định

Chia sẻ bài viết