Tiếng Việt | English

13/05/2016 - 05:40

Sẽ là đại biểu Quốc hội làm được rất nhiều việc cho dân, cho nước

Thông qua cuộc tiếp xúc cử tri các xã Thạnh Đức, Bình Đức, Nhựt Chánh, Thạnh Hòa, Thạnh Lợi (huyện Bến Lức) vào chiều ngày 12-5-2016, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Long An gồm các ông, bà: Trương Hòa Bình, Lê Thị Song An, Trương Văn Nọ, Đặng Hoàng Tuấn và Hồ Thị Diệp Thúy đã hứa, dù ở cương vị công tác nào, hay được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội thì cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.


Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trương Hòa Bình cũng là ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV

Qua tiếp xúc, cử tri đã nghe thông tin tiểu sử bản thân, đặc biệt là nghe chương trình hành động của các ứng cử viên nếu được tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XIV. Các ứng cử viên đều hứa, nếu trúng cử Đại biểu Quốc hội thì sẽ truyền tải kịp thời những tiếng nói, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân đến Quốc hội. Nhìn chung cử tri đánh giá rất cao các chương trình hành động của các ứng viên; bởi những công việc, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra đều sát thực tế, cũng như có sự gắn kết với công việc, nhiệm vụ hiện tại đang đảm trách.

Nhiều cử tri có nhiều ý kiến quan tâm đến bảo vệ chủ quyền lãnh thổ; giáo dục; đạo đức và lối sống của xã hội đang có những chệch choạc; bạo hành gia đình; bạo lực học đường; những tồn tại và bất cập trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; quy hoạch treo lãng phí đất đai; thủ tục hành chính còn tồn tại những hạn chế. Đặc biệt, các vấn đề cử tri quan tâm và bức xúc nhất chính là ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, thực phẩm bẩn, hàng gian hàng giả, điệp khúc được mùa mất giá cứ diễn ra thường xuyên… Theo đó nhiều ý kiến mong muốn các ứng viên khi trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ chuyển tải đến Quốc hội, các cấp, các ngành giải quyết nhanh vấn đề, sự việc, tồn tại; cũng như có nhiều đóng góp để xây dựng hệ thống pháp luật đáp ứng được với thực tế cuộc sống.


Cử tri huyện Bến Lức có nhiều gửi gắm đến các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Cử tri cũng mong muốn, khi trúng cử Đại biểu Quốc hội thì các đại biểu sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển, đó là làm được nhiều việc cho dân, cho nước. Nhưng để làm tốt trọng trách thì khi đã trúng cử, Đại biểu Quốc hội cần có nhiều các hoạt động giám sát, tăng cường vi hành xuống cơ sở nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân.

Nghe những ý kiến của cử tri, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trương Hòa Bình cũng là ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đã chia sẻ thêm một số thông tin. Theo Phó Thủ tướng cho biết, rất ghi nhận những ý kiến, kiến nghị tâm huyết của cử tri, những vấn đề cử tri nêu lên đều rất xác đáng. Riêng vấn đề mà nhiều cử tri quan tâm như chất lượng thực phẩm, ô nhiễm môi trường thì Phó Thủ tướng cũng cho biết, đó là những vấn đề đang được Chính phủ quan tâm giải quyết, sắp tới đây Chính phủ sẽ ban hành nhiều Nghị quyết để quản lý chặt hơn.

“Thực phẩm bẩn, gây ô nhiễm môi trường là những hành vi vi phạm pháp luật, việc này đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người, giống nòi… Tuy nhiên để giải quyết những vấn đề này được hiệu quả cao thì đòi hỏi phải có sự vào cuộc của tất cả mọi người, của doanh nghiệp, cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương. Vì thế tôi kêu gọi người dân, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý Nhà nước cùng chung tay để đẩy lùi tình trạng thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường. Về phía các cơ quan quản lý nhà nước, tôi đề nghị cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để kịp thời xử lý nghiêm những vi phạm theo đúng pháp luật”, Phó Thủ tướng Chính phủ – Trương Hòa Bình nhấn mạnh thêm./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết