Tiếng Việt | English

21/07/2020 - 08:55

Tăng cường công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, lịch sử, văn hóa trọng đại của đất nước và của tỉnh, đặc biệt là đại hội (ĐH) đảng bộ các cấp tiến tới ĐH lần thứ XIII của Đảng. Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cấp ủy, địa phương, đơn vị đã cụ thể hóa, triển khai các hoạt động tuyên truyền ĐH Đảng các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới ĐH lần thứ XIII của Đảng với những nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, đạt nhiều kết quả tích cực.

Báo Long An xây dựng chuyên mục Chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025       Ảnh: TKTS

Tạo niềm tin, sự đồng thuận

Thực hiện Kế hoạch số 135-KH/TU, ngày 30/12/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An về tuyên truyền ĐH Đảng các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 và ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã xây dựng, hướng dẫn tuyên truyền với những nội dung cụ thể, thiết thực theo từng mốc thời gian, gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh trong năm 2020. Trên cơ sở đó, các cấp ủy địa phương, đơn vị đã cụ thể hóa hệ thống văn bản chỉ đạo sát hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, trong đó xác định rõ vai trò của từng cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện công tác tuyên truyền, xác định thời gian, nội dung và hình thức tuyên truyền cụ thể.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết ĐH đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, tiến tới chào mừng ĐH đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Các hoạt động tuyên truyền đã được thực hiện bằng nhiều hình thức phù hợp, thiết thực, hấp dẫn, có trọng tâm, trọng điểm; đồng thời lồng ghép với việc tuyên truyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh, đối ngoại và các sự kiện chính trị của đất nước, tạo không khí phấn khởi, thuận lợi để tổ chức thành công ĐH đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2015-2020.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên cơ sở phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị sẽ là cơ sở quan trọng tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, đồng thuận xã hội, phát huy dân chủ, tập hợp được trí tuệ tham gia vào quá trình chuẩn bị ĐH cũng như đưa nghị quyết ĐH đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đi vào cuộc sống.

Phát huy hiệu quả các kênh thông tin, tuyên truyền

Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An chủ động phối hợp các địa phương, đơn vị đăng, phát hàng trăm tin, bài chào mừng và hướng tới ĐH đảng bộ các cấp, thực hiện các đặc san, phóng sự chuyên đề chào mừng ĐH đảng bộ cấp huyện và tương đương. Hệ thống thông tin, truyền thông cấp cơ sở đăng phát hơn 3.500 tin, bài tuyên truyền ĐH Đảng. Xe thông tin lưu động, các tờ thông tin nội bộ và các trang thông tin điện tử của địa phương, đơn vị cũng là một trong những kênh hiệu quả trong công tác tuyên truyền ĐH Đảng các cấp thu hút sự quan tâm, theo dõi của cộng đồng dân cư.

Công tác tuyên truyền trực quan được tập trung trên các trục đường chính, trụ sở các cơ quan, đơn vị; khu vực trung tâm thị trấn, thị tứ, các cụm panô lớn, panô hoa, các khẩu hiệu chào mừng, đèn hoa,… được thay mới hoặc trang trí lại tạo khí thế sôi nổi chào mừng ĐH. Kinh phí tuyên truyền ở mỗi địa phương, đơn vị cấp huyện là trên 150 triệu đồng.

Bên cạnh các kênh tuyên truyền truyền thống, các kênh tuyên truyền mới thông qua các ứng dụng trên Internet, mạng xã hội cũng được các địa phương, đơn vị quan tâm triển khai, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội, nhất là trong giới trẻ. Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên cũng là một trong những kênh thông tin, tuyên truyền khi tham gia mạng xã hội; tăng cường đăng tải, chia sẻ các tin, bài, thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các thông tin tiêu cực; tuyên truyền về diễn biến, kết quả ĐH Đảng cấp cơ sở, các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ mới sau khi ĐH đã biểu quyết thông qua, từ đó góp phần phổ biến, quán triệt và đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Tăng cường và đẩy mạnh hơn nữa

Hiện nay, các địa phương, đơn vị đã hoàn tất ĐH Đảng cấp cơ sở và đang tập trung các hoạt động chuẩn bị cho ĐH Đảng cấp huyện (tương đương) và ĐH lần thứ XI Đảng bộ tỉnh, tiến tới ĐH lần thứ XIII của Đảng. Vì vậy, công tác tuyên truyền ĐH Đảng trong thời gian tới sẽ chuyển sang một giai đoạn mới, đòi hỏi sự quan tâm, tập trung của các cấp ủy đảng và các ngành liên quan. Bên cạnh tuyên truyền ĐH Đảng cấp huyện (tương đương), cấp tỉnh và ĐH lần thứ XIII của Đảng, các cấp ủy địa phương, đơn vị, các cơ quan thông tin, tuyên truyền cần quan tâm phản ánh công tác học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết ĐH Đảng cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đối với ĐH cấp huyện (tương đương), ĐH lần thứ XI Đảng bộ tỉnh, ĐH lần thứ XIII của Đảng, các hoạt động tuyên truyền cần bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về thời gian và nội dung tuyên truyền; các cấp ủy tiếp tục quan tâm, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, chủ động lựa chọn và phát huy các hình thức tuyên truyền, các kênh thông tin, tuyên truyền phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, đơn vị mình; trong đó tập trung phát huy các kênh tuyên truyền mới trên mạng xã hội và Internet, tuyên truyền trực quan trên đường phố, tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, ở các địa bàn tập trung đông dân cư, tạo sức lan tỏa sâu, rộng và khí thế sôi nổi chào mừng ĐH.

Tập trung triển khai các hoạt động lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân đối với dự thảo văn kiện ĐH cấp huyện, ĐH XI Đảng bộ tỉnh và ĐH XIII của Đảng; phát huy vai trò của các cơ quan báo, đài, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc triển khai lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân.

Tiếp tục phát động các phong trào thi đua, tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao chào mừng ĐH phù hợp với điều kiện, tình hình và diễn biến của đại dịch Covid-19; quan tâm nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua của các ngành, các cấp, địa phương, cơ quan, đơn vị,… Đồng thời, tăng cường và nâng cao chất lượng công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần ổn định chính trị - tư tưởng, an ninh, trật tự tại địa phương.

Mỗi tổ chức Đảng và bản thân cán bộ, đảng viên phải là một trong những kênh tuyên truyền tích cực, hiệu quả, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền ĐH Đảng các cấp. Việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền sẽ góp phần nâng cao nhận thức trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn và những thành tựu đã đạt trong thời gian qua; đồng thời, phát huy dân chủ, trí tuệ và tinh thần cách mạng tiến công, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đóng góp ý kiến vào những chủ trương, chính sách và giải pháp xây dựng đất nước, phát triển địa phương trong thời gian tới; từ đó củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội, góp phần vào thành công chung của ĐH đảng bộ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới ĐH XIII của Đảng./.

Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán

Chia sẻ bài viết