Tiếng Việt | English

09/05/2021 - 13:13

Thủ tướng kêu gọi toàn dân không lơ là nhưng cũng không mất bình tĩnh trong phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 09/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh biên giới phía Tây Nam.

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính kêu gọi toàn dân không lơ là nhưng cũng không mất bình tĩnh trong phòng dịch Covid-19

Tính đến ngày 09/5, cả nước có tổng cộng 3.245 ca nhiễm Covid-19, đang điều trị 604 ca. Các ca nhiễm mới hiện nay đa nguồn lây, đa ổ dịch, vi-rút chủng mới biến thể nhanh, khó lường, xảy ra trên diện rộng tại hơn 20 tỉnh, thành phố.

Tại Long An ghi nhận 9 trường hợp mắc bệnh Covid-19, trong đó có 6 người khỏi bệnh, 3 trường hợp đang điều trị. Tất cả ca dương tính đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, trong đó có 3 chuyên gia, không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng. Long An cũng chuẩn bị sẵn sàng theo từng cấp độ để kích hoạt các khu cách ly trong từng tình huống. Ngoài ra, tỉnh trang bị đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế phòng chống dịch.

Theo Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính, nguy cơ xảy ra dịch bệnh trên toàn quốc đã hiện hữu nếu chúng ta không mạnh mẽ, quyết liệt hơn, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp cần phát huy tinh thần cao nhất trong phòng dịch. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ông yêu cầu trong phân công nhiệm vụ cần rõ ràng, cụ thể, nhất là vấn đề “4 tại chỗ”; đặc biệt, cần rút kinh nghiệm sâu sắc đối với một số địa phương áp dụng các biện pháp cực đoan, xảy ra tình trạng lúng túng, không chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó dịch bệnh hiệu quả, khiến người dân hoang mang.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được thông tin về công tác phòng dịch Covid-19 tại điểm cầu Long An

Hiện nay, nguy cơ dịch bệnh luôn thường trực, có thể bùng phát bất cứ lúc nào nếu không huy động toàn dân hưởng ứng, chung tay phòng dịch, trong khi sắp đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp và chuẩn bị kết thúc năm học.

Ngoài ra, cần truy vết thần tốc, xét nghiệm diện rộng, phát hiện kịp thời, cách ly nhanh, điều trị tích cực, bàn giao quản lý bệnh nhân chặt chẽ, giải quyết dứt điểm ổ dịch đang có, không để phát sinh ổ dịch mới. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng kịch bản cho 30.000 ca nhiễm trên toàn quốc; không để phần tử xấu lợi dụng xuyên tạc thông tin sai sự thật, nhất là về việc tiêm vắc-xin.

Đặc biệt, Thủ tướng cũng kêu gọi toàn dân không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác nhưng cũng không hốt hoảng, mất bình tĩnh, phải tỉnh táo để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất, dịch bệnh sớm được đẩy lùi./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết