Tiếng Việt | English

07/11/2020 - 19:55

Tỉnh ủy Bắc Kạn dâng hương, tưởng niệm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Nhân chuyến công tác tại Long An, sáng ngày 07/11, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn-Nguyễn Văn Du cùng đoàn công tác Tỉnh ủy Bắc Kạn đến dâng hương, tưởng niệm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực tại khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo, xã Tân Bình. Đồng thời, đoàn tham quan khu di tích Miễu Ông Bần Quỳ, xã Nhựt Ninh và hàng cau tại thị trấn Tân Trụ.

Đoàn Tỉnh ủy Bắc Kạn tham quan khu di tích Vàm Nhựt Tảo

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An-Nguyễn Thanh Hải; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ-Trương Thanh Liêm.

Đoàn tham quan hàng cau Tân Trụ

Tại khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo, Đoàn công tác Tỉnh ủy Bắc Kạn được nghe giới thiệu về quá trình chiến đấu và những chiến công vang dội của anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực trong đó tiêu biểu là trận đánh tàu Espérance trên sông Nhựt Tảo. Đây là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất trong phong trào vũ trang kháng Pháp, nghĩa quân đánh chìm được một tàu chiến hiện đại của địch. Chiến công “hỏa hồng Nhựt Tảo” còn là minh chứng cho tinh thần dũng cảm, mưu trí của nghĩa quân chỉ với vũ khí thô sơ mà đánh bại được tàu to súng lớn của kẻ thù. Sau khi rời khu di tích Vàm Nhựt Tảo, Đoàn đến dâng hương, tưởng niệm và tìm hiểu công lao của Xá Sai Ty, Mai Công Hương tại khu di tích Miễu Ông Bần Quỳ xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ; tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại hàng cau, thị trấn Tân Trụ.

Trước đó đoàn đã đến thăm Công viên tượng đài Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đáng giặc” và Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức./.

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết