Tiếng Việt | English

24/09/2015 - 10:00

Tuổi cao gương sáng

Về xã Thạnh Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An hỏi thăm ông Nguyễn Văn Sánh hầu như ai cũng biết, bởi ông không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn là người tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện của địa phương, là tấm gương mẫu mực trong cuộc sống cho thế hệ trẻ noi theo.

Với ý chí quyết tâm, không ngại khó, ông đã tìm hiểu các tiến bộ khoa học, kỹ thuật để áp dụng vào chăn nuôi, trồng trọt, nhờ vậy, kinh tế gia đình ngày càng phát triển. Sau nhiều năm tích góp, đến nay, gia đình ông đã có hơn 10ha đất trồng lúa. Không dừng lại ở đó, ông mạnh dạn đầu tư mua máy cày, máy cắt, trạm bơm điện, đưa cơ giới hóa vào phục vụ sản xuất của gia đình cũng như cho các hộ dân lân cận góp phần giảm chi phí trong sản xuất. Ngoài ra, ông còn đầu tư nuôi bò với số lượng hơn chục con. Hằng năm, gia đình ông thu lợi từ 300-350 triệu đồng, tạo việc làm theo thời vụ cho từ 6-8 lao động với thu nhập từ 4-6 triệu đồng mỗi tháng.

Là đảng viên, hội viên Hội Người cao tuổi, ông luôn đi đầu trong các phong trào của hội, đặc biệt là đóng góp xây dựng các quỹ, giúp đỡ người nghèo, ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học của xã, luôn sát cánh cùng hội viên vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Gia đình ông nhiều năm liền được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa. Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Thạnh Hưng - Nguyễn Văn Tạch cho biết: “Ông Sánh là hội viên năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu trên mọi lĩnh vực và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh”.

Với những thành tích trên, ông Nguyễn Văn Sánh được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng, năm 2010, ông vinh dự được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, năm 2014 nhận Kỷ niệm chương của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn; năm 2015, ông được nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” 5 năm giai đoạn 2010- 2015 và nhiều giấy khen khác./.

Văn Đát
 

Chia sẻ bài viết