Tiếng Việt | English

11/10/2021 - 20:02

UBMTTQ Việt Nam tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Chiều 11/10, Đoàn giám sát của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức giám sát UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Trương Văn Nọ làm Trưởng đoàn.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Trương Văn Nọ làm Trưởng đoàn giám sát

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài gây ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thời gian qua, UBND tỉnh xác định việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu và phải khẩn trương thực hiện nhằm góp phần giảm bớt khó khăn cho NLĐ và người sử dụng LĐ.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã báo cáo việc thực hiện chính sách hỗ NLĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 ở 7 nhóm đối tượng bao gồm: NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng LĐ, nghỉ việc không hưởng lương; NLĐ ngừng việc; NLĐ chấm dứt hợp đồng LĐ nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; NLĐ không có giao kết hợp đồng LĐ (LĐ tự do) và một số đối tượng đặc thù khác; trẻ em, người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế; hộ kinh doanh đủ điều kiện; viên chức hoạt động nghệ thuật và NLĐ là hướng dẫn viên du lịch. Tổng số tiền chi hỗ trợ cho 7 nhóm đối tượng nêu trên hơn 300 tỉ đồng.

Quảng cảnh buổi làm việc 

Đặc biệt, trong nhóm đối tượng NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng LĐ, nghỉ việc không hưởng lương UBND tỉnh đã tiếp nhận 21.282 hồ sơ, số tiền chi hỗ trợ trên 85,26 tỉ đồng. Đến nay, tỉnh đã ban hành quyết định hỗ trợ 8.975 NLĐ với số tiền trên 35,11 tỉ đồng. Hiện các ngành chuyên môn đang tiếp tục thẩm định các hồ sơ còn lại để tiến hành chi hỗ trợ theo quy định.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã thực hiện chi hỗ trợ cho 78.913 NLĐ không có giao kết hợp đồng LĐ và một số trường hợp đặc thù khác với số tiền trên 137,398 tỉ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ 25,698 tỉ đồng cho 12.849 người bán vé số lưu động; đối với LĐ tự do khác đã triển khai, hỗ trợ 66.064 người với số tiền trên 111,7 tỉ đồng. Hiện nay, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát, xét duyệt và tiến hành hỗ trợ bổ sung cho LĐ tự do theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa giải trình và tiếp thu các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cũng giải trình và tiếp thu các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện chính sách hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của Đoàn giám sát.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh và các, sở, ngành liên quan trong việc thực hiện các chính sách. Song ông đề nghị UBND tỉnh và các, sở, ngành liên quan tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế, vướng mắc, tiếp tục rà soát, xét duyệt và tiến hành chi hỗ trợ đúng người, đúng chế độ, công khai, minh bạch để giúp người dân khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết