Tiếng Việt | English

17/06/2019 - 18:05

Cử tri Kiến Tường đặc biệt quan tâm vấn đề đầu ra nông sản

Ngày 17/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An gồm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế - Trương Phi Hùng có cuộc tiếp xúc với trên 100 cử tri xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Hoàng Văn Liên trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri tại cuộc tiếp xúc

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu Trương Phi Hùng thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh Long An thông báo kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021; kết quả trả lời của các bộ, ngành Trung ương về ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Long An tại kỳ họp thứ 7 và tóm tắt hoạt động Đoàn ĐBQH tỉnh Long An tại kỳ họp vừa qua.

Cử tri bày tỏ phấn khởi trước những kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề thiết thực. Trong đó, nhà nước cần quan tâm vấn đề đầu ra cho nông sản, cử tri cho rằng đầu ra nông sản không ổn định ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thực hiện các vùng lúa chất lượng cao và ứng dụng công nghệ cao, không thu hút được người dân tham gia các mô hình kinh tế hợp tác. 

Ngoài ra, giá cả một số mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật thời gian qua liên tục tăng cao trong khi giá lúa gạo bấp bênh, gây khó khăn cho nông dân.

Cử tri Nguyễn Văn Phú, ngụ ấp Bắc Chan 2, xã Tuyên Thạnh kiến nghị nhà nước cần quan tâm vấn đề đầu ra cho nông sản

Cử tri cũng kiến nghị kiểm soát chặt chẽ việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ trồng lúa sang đào ao nuôi cá, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến quy hoạch trồng lúa chung của địa phương.

Các ngành chức năng cần có các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn các loại dịch bệnh trên gia súc - gia cầm, không để lây lan trên diện rộng.

Ngoài ra, cử tri cũng lo lắng trước tình hình tai nạn giao thông tăng cao mà nguyên nhân một phần là do hệ thống giao thông chưa đạt yêu cầu; tội phạm ma túy ngày càng diễn biến phức tạp, một số bất cập về chương trình đổi mới sách giáo khoa;…

Đại biểu Quốc hội, đại diện các sở, ngành tỉnh và địa phương giải trình một số kiến nghị của cử tri có liên quan thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận những ý kiến để phản ánh lên các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết