Tiếng Việt | English

19/05/2016 - 22:02

Để ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân

Trung tâm Văn hóa tỉnh Long An góp phần nâng cao nhận thức của người dân về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 bằng những hình thức tuyên truyền trực quan sinh động.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Long An – Nguyễn Văn Chánh, ngay từ đầu tháng 5, trung tâm chủ động xây dựng, thực hiện kế hoạch tuyên truyền ngày bầu cử 22-5. Với những cách làm trực quan sinh động, không khô cứng, nội dung tuyên truyền có thể đến với từng người, từng nhà để mọi người hiểu và thực hiện quyền bầu cử của mình. Từ đó góp phần để ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Tính đến nay, trung tâm lắp đặt và thay nội dung hơn 130 trụ pano tuyên truyền về bầu cử. Những trụ pano này không những là hình thức trang trí trước, trong và sau ngày bầu cử mà còn là bức thông điệp nhắc nhở toàn dân tích cực hưởng ứng, tham gia ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Băng rôn tuyên truyền ngày bầu cử 22-5 treo ở các ngã đường

Ngoài ra, trên Quốc lộ 1, trung tâm còn lắp đặt 3 cụm pano lớn tại khu vực Trường Chính trị Long An, khu vực cầu Ván, huyện Thủ Thừa,... Tại Trung tâm Văn hóa tỉnh – giao lộ của nhiều con đường trong trung tâm TP.Tân An cũng được đặt 3 cụm pano tuyên truyền về ngày bầu cử...

Đối với các huyện, thị xã, thành phố, trung tâm in và chuyển tấm bạt lắp trên pano cho 10 địa phương. Đồng thời, lắp tấm bạt trên pano dọc tuyến đường ở các huyện Mộc Hóa, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc. Bên cạnh đó, trung tâm phát hành 200 đĩa nhạc gồm 15 bài hát tuyên truyền về bầu cử gửi về Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị xã, thành phố để thực hiện tuyên truyền. Ngoài ra, trung tâm in và phát hành 6.000 tờ áp phích, 4.500 khẩu hiệu đến các điểm bầu cử.

Đặc biệt, để công tác tuyên truyền bầu cử không khô cứng, đến được với từng người, từng nhà một cách sâu rộng, dễ tiếp cận, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức biểu diễn văn nghệ tại TP.Tân An, huyện Thủ Thừa với những bài hát tuyên truyền về bầu cử như: “Bài ca Quốc hội Việt Nam”, “Lời Bác sáng lòng người đại biểu nhân dân”, “Quốc hội ngời sáng niềm tin”. Vào mỗi buổi sáng, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng phát loa từ 6 giờ đến 7 giờ tuyên truyền về tiểu sử các ứng cử viên, về thời gian bầu cử,... để người dân dễ nắm bắt.

Ngoài hệ thống phát thanh, xe cổ động cũng góp thêm sự sinh động, đa dạng cho công tác tuyên truyền bầu cử. Ở các huyện, thị xã, thành phố, hầu hết, xe lưu động đều đến tuyên truyền trực quan, sinh động tại những nơi đông dân cư. Riêng xe cổ động của Trung tâm Văn hóa tỉnh, ngoài tuyên truyền ở TP.Tân An còn hỗ trợ 2 huyện chưa có xe cổ động tuyên truyền về ngày bầu cử và phát loa tại các khu công nghiệp của huyện Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc. Điều này giúp công nhân, những cử tri nhập cư nâng cao nhận thức và tham gia bầu cử đầy đủ.

Với những hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng mà Trung tâm Văn hóa tỉnh thực hiện, người dân sẽ nâng cao nhận thức, hiểu hơn về ngày bầu cử 22-5 - ngày hội lớn, ngày toàn dân đi bầu cử để chọn ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng người dân./.

Nguyễn Ngọc

Chia sẻ bài viết