Tiếng Việt | English

30/09/2017 - 09:14

Hai người ở cùng khách sạn với ông Nguyễn Xuân Quang không phải người của Tổng cục Môi trường

Thành phần tham gia Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Xuân Quang (Phó cục Trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường) làm trưởng đoàn thì có 5 người của các sở, ngành tỉnh Long An. Riêng 4 người còn lại, có 2 người không phải người của Tổng cục Môi trường.


Thành phần Đoàn kiểm tra, có 2 người không thuộc Tổng cục Môi trường

Theo đó, thành phần tham gia Đoàn thanh tra, ngoài 5 người của tỉnh Long An được cử đi theo đoàn thì có 2 người đến từ Tổng cục Môi trường là ông Nguyễn Xuân Quang (Phó cục Trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường) làm trưởng đoàn và ông Đỗ Quốc Việt (chuyên viên Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường).

Ngoài ra, thành phần tham gia còn có ông Nguyễn Văn Nam và Đậu Bá Tùng. Hai người này được ghi là công tác tại Viện Công nghệ môi trường thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Đồng thời hai người này cũng được xác định ở cùng khách sạn với ông Quang.

"Xe chở đoàn đi kiểm tra là xe biển số trắng bình thường chứ không đi xe công vụ của cơ quan nào", thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An cho biết.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An – Nguyễn Tân Thuấn cho biết, thành phần đoàn thanh tra từ Cục thì dựa vào Quyết định từ Tổng cục, còn từ địa phương thì do các sở cử người đi.

Cũng theo ông Thuấn, trước khi ông Nguyễn Xuân Quang thông báo dừng thanh tra, Đoàn đã làm việc với 8 doanh nghiệp. Theo kế hoạch thì Đoàn sẽ kiểm tra 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thời gian bắt đầu từ ngày 20/9 đến 11/10/2017, dự kiến mỗi ngày kiểm tra 2 doanh nghiệp. Nếu theo kế hoạch này thì đáng lẽ ra số doanh nghiệp đã kiểm tra sẽ nhiều hơn, nhưng vì lý do một số doanh nghiệp xin thay đổi thời gian nên Đoàn mới kiểm tra được 8 doanh nghiệp.

“Trước hôm xảy ra vụ mất trộm (hết ngày 25/9) Đoàn đã thanh tra tại 4 doanh nghiệp. Sau đó tiếp tục làm việc với 4 doanh nghiệp nữa trước khi dừng làm việc theo quyết định của trưởng đoàn vào chiều ngày 28/9", ông Thuấn nói thêm.

Được biết, Đoàn thanh tra đã làm việc với các doanh nghiệp và kiểm tra, rà soát hệ thống sổ sách, chứng từ các loại rác thải, vật liệu liên quan đến môi trường, kiểm tra cụ thể các hệ thống xử lý xả thải, quan trắc, lấy mẫu...

Ông Nguyễn Tân Thuấn thông tin thêm, theo biên bản làm việc thì một số doanh nghiệp có vi phạm một số nội dung liên quan đến chứng từ, quy trình xử lý thải.

Như Long An online thông tin, trong thời gian đến công tác tại Long An, ông Quang cùng một số thành viên trong đoàn thuê khách sạn T.V 2, ngụ phường 2, TP.Tân An để nghỉ. Sáng ngày 26/9/2017, có thành viên trong đoàn báo xảy ra việc mất trộm ở phòng riêng của ông Quang. Ngay sau đó, Công an TP. Tân An có mặt để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ.

Theo trình báo, ông Quang bị mất cắp 1 laptop và số tiền 385 triệu đồng cất trong hành lý cá nhân. Theo ông Quang, đó là số tiền cá nhân mà ông mang theo trong quá trình đi công tác chứ không có gì khuất tất, mờ ám.

Liên quan đến việc này, Tổng cục Môi trường đã yêu cầu ông Quang báo cáo; đồng thời chiều ngày 28/9, ông Quang cũng thông báo với các thành viên trong đoàn thanh tra tạm ngưng thanh tra 22 doanh nghiệp còn lại tại Long An để về Hà Nội giải quyết việc riêng liên quan đến vụ báo mất trộm tiền ở khách sạn./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết