Tiếng Việt | English

12/04/2018 - 00:50

Hợp tác xã Thanh niên Bắc Hòa: Khơi dậy tinh thần sáng tạo của thanh niên

Hợp tác xã Thanh niên (HTX TN) Bắc Hòa (huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An), sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai, là HTX TN đầu tiên của huyện. Tuy mới được thành lập từ đầu năm 2018 nhưng bước đầu, HTX thể hiện được vai trò của tổ chức Đoàn trong việc hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phát triển kinh tế.

Hợp tác xã Thanh niên Bắc Hòa giải quyết việc làm cho 4 lao động nhàn rỗi ở địa phương

Hợp tác xã Thanh niên Bắc Hòa giải quyết việc làm cho 4 lao động nhàn rỗi ở địa phương

Trước thực trạng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, một số TN địa phương tham gia thành lập HTX sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai với vốn điều lệ 1,2 tỉ đồng. 13 thành viên HTX đều là ĐVTN, đầu tư hệ thống lọc nước, công suất 1.000 lít/giờ, trị giá gần 500 triệu đồng.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc HTX TN Bắc Hòa - Nguyễn Thanh Trúng cho biết: “Chúng tôi trực tiếp phân phối cho người tiêu dùng với giá dao động từ 7.000-9.000 đồng/bình loại 20 lít, tùy khoảng cách gần hay xa. Mỗi hộ được mượn tối đa 3 vỏ bình loại 20 lít”.

Từ khi hoạt động đến nay, HTX phân phối cho các cơ quan, đơn vị và hộ gia đình hơn 1.000 bình nước loại 20 lít và hơn 500 lốc nước loại 330ml, mỗi lốc 24 chai. Tuy số lượng chưa nhiều nhưng đây là bước khởi đầu thuận lợi của HTX. Bí thư Huyện đoàn Tân Thạnh - Tô Thành Quốc cho biết: “Đây là 1 trong 2 HTX TN trên địa bàn tỉnh. Để hỗ trợ HTX, Huyện đoàn tăng cường quảng bá sản phẩm đến các cơ quan, đoàn thể và người dân, đồng thời, kiến nghị Tỉnh đoàn xem xét hỗ trợ HTX tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Trung ương đoàn”.

Hiện tại, HTX giải quyết việc làm cho 4 lao động nhàn rỗi ở địa phương. Sắp tới, HTX tiếp tục đầu tư dây chuyền sản xuất tự động nhằm tăng năng suất và giảm giá thành sản phẩm. Chủ tịch UBND xã Bắc Hòa - Nguyễn Chí Thành cho biết: “Cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để HTX hoạt động tốt. Thời gian tới, địa phương còn xem xét, ưu tiên cho HTX tham gia xây dựng trạm bơm điện phục vụ sản xuất nông nghiệp”.

Tin rằng, với sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền các cấp cùng sự quyết tâm, biết nắm bắt thời cơ của Ban Điều hành HTX với định hướng phát triển phù hợp, HTX TN Bắc Hòa sẽ góp phần phát huy tinh thần xung kích của ĐVTN trong phát triển kinh tế, tạo việc làm cho TN nông thôn./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết