Tiếng Việt | English

28/11/2019 - 15:25

Huyện ủy Cần Giuộc tổng kết chương trình đột phá, công trình trọng điểm Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020

Ngày 28/11, Huyện ủy Cần Giuộc tổ chức hội nghị tổng kết chương trình đột phá, công trình trọng điểm Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

 Đại hội Đảng bộ huyện Cần Giuộc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định 02 chương trình đột phá và 02 công trình trọng điểm. Đến nay sau 4 năm thực hiện, về cơ bản các chương trình đột phá và công trình trọng điểm đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đối với chương trình đột phá về quản lý và phát triển đô thị Cần Giuộc mở rộng đến năm 2020, qua thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực, huy động hiệu quả các nguồn lực đầu tư cùng với Nhà nước trong công tác chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật làm cho bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, chất lượng cuộc sống người dân được nâng lên rõ rệt. Thực hiện chương trình đột phá, huyện Cần Giuộc đã tiến hành nâng cấp, cải tạo và đầu tư xây dựng mới khu vực thị trấn Cần Giuộc và thị trấn mở rộng với tổng kinh phí khoảng 340 tỷ đồng.

Chương trình tăng cường ứng dụng công nghệ cao trong trồng rau đạt nhiều kết quả nổi bật

Đối với chương trình tăng cường ứng dụng công nghệ cao trong trồng rau và nuôi tôm nước lợ, đến nay toàn huyện có hơn 975 ha rau ứng dụng công nghệ cao, đạt 102,67% so với Nghị quyết của Tỉnh ủy. Về các chỉ tiêu, hiện có 3 chỉ tiêu đạt, 3 chỉ tiêu dự kiến đạt trong năm 2020 và 1 chỉ tiêu không đạt do không phù hợp với mô hình trồng rau. Trong ứng dụng công nghệ cao nuôi tôm nước lợ, hầu hết các chỉ tiêu đề ra đã được thực hiện đạt, riêng chỉ tiêu tổng sản lượng tôm nước lợ hàng năm và chỉ tiêu tôm giống chưa đạt. Qua thực hiện chương trình tăng cường ứng dụng công nghệ cao trong trồng rau và nuôi tôm nước lợ đã tạo trong nhận thức của người dân, làm thay đổi tập quán canh tác truyền thống trước đây, nhất là việc người nông dân ngày càng có ý thức trong việc sử dụng phân hữu cơ, thuốc trừ sâu sinh học cũng như ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm nông nghiệp, được thị trường chấp nhận.

Bí thư Huyện ủy – Phạm Văn Bốn phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, 02 công trình trọng điểm về xây dựng hệ thống cấp nước hợp vệ sinh cho các xã vùng hạ và xây dựng trường THCS tại các xã Phước Hậu, Long Phụng, Long An cơ bản hoàn thành theo kế hoạch.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận một số khó khăn, vướng mắc liên quan trực tiếp đến thực hiện Nghị quyết. Trong đó, một số nội dung liên quan đến thực hiện 2 công trình trọng điểm như tháo gỡ khó khăn về nguồn cấp nước, bảo đảm chất lượng nước sinh hoạt cũng như việc đề xuất các giải pháp xây dựng trường học đạt chuẩn đáp ứng nhu cầu dạy và học trong tình hình mới...

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc – Phạm Văn Bốn khẳng định kết quả thực hiện các chương trình đột phá, công trình trọng điểm trong nhiệm kỳ đã góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. “Năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, do đó, các ngành trong huyện cần tập trung thực hiện tốt các chương trình đột phá, công trình trọng điểm một cách toàn diện và các Nghị quyết Huyện ủy. Cố gắng thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt, đối với các chỉ tiêu đã đạt cần tiếp tục phấn đấu để đạt cao hơn với mục tiêu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra trong nhiệm kỳ”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết