Tiếng Việt | English

07/10/2015 - 15:14

Long An

Bàn giao công trình thủy lợi Bảo Định giai đoạn 2 cho huyện Châu Thành

Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10 thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức bàn giao gói thầu số 4 - đê Bắc Rạch Tra - cống Rạch Tràm, gói thầu số 6: Cống Rạch Hội và rạch Đồn, gói thầu số 6A cơ khí cống Rạch Tràn, rạch Hội và rạch Đồn, gói thầu số 16: Hệ thống nhà quản lý cống rạch Tràm, rạch Hội và rạch Đồn, thuộc Dự án thủy lợi Bảo Định giai đoạn 2. Tất cả các hạng mục công trình trên của dự án thủy lợi Bảo Định giai đoạn 2 có tổng kinh phí 60 tỉ đồng.

Đến thời điểm này, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10 đã đầu tư cho dự án Bảo Định tại Châu Thành với tổng nguồn kinh phí trên 400 tỉ đồng. Hiện nay, các công trình đã và đang phát huy tác dụng tốt.

Tại buổi lễ bàn giao, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10 thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cùng với các ngành liên quan ký biên bản bàn giao, yêu cầu đơn vị hưởng thụ bảo quản, vận hành đúng quy trình, có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng để kéo dài tuổi thọ công trình.

Công trình đê bao ven sông Vàm Cỏ Tây và sông Tra, cống Rạch Tràm, Rạch Đồn và Rạch Hội thuộc địa bàn xã Thanh Phú Long và Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành kết hợp với các công trình khác trên địa bàn huyện có tác dụng ngăn lũ, điều tiết nước phục vụ tốt nhu cầu sản xuất của người dân, nhất là người dân ở các xã vùng hạ yên tâm sản xuất 3 vụ lúa hoặc 2 lúa, 1 màu kết hợp nuôi trồng thủy sản, không sợ nước lũ tràn vào./.

Minh Trực 

Chia sẻ bài viết