Tiếng Việt | English

01/07/2022 - 14:44

Bí thư Huyện ủy Tân Trụ tiếp xúc, đối thoại với người dân  

Sáng 01/7, Bí thư Huyện ủy Tân Trụ (tỉnh Long An) - Võ Trần Tuấn Thanh có cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với 150 người dân trên địa bàn huyện, xoay quanh chủ đề “Tập trung đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn giai đoạn 2021 - 2025 theo Nghị quyết số 22 của Huyện ủy”.

Bí thư Huyện ủy Tân Trụ - Võ Trần Tuấn Thanh đối thoại với người dân

Thực hiện Nghị quyết 22 của Huyện ủy Tân Trụ về việc mở rộng, nhựa hóa, bê tông hóa đường giao thông nông thôn với mặt đường rộng 5m, đến thời điểm hiện tại, Huyện đã hoàn thành 1 công trình là đường Đặng Văn Chúng tại xã Bình Tịnh, 8 công trình đang đấu thầu và sẽ triển khai thi công trong tháng 7/2022. Mỗi xã, thị trấn chọn 1 tuyến đường có vị trí kết nối, thuận tiện giao thương phục vụ phát triển khu vực để thực hiện. Riêng xã Tân Phước Tây gặp khó trong chọn tuyến thực hiện do địa bàn xã nằm trong quy hoạch. Tổng chiều dài thực hiện các công trình trên 9km theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm với tỷ lệ Nhà nước 80%, người dân đóng góp 20% kinh phí thi công và hiến đất mở rộng đường.

Cuộc tiếp xúc có 7 ý kiến phát biểu của người dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như các đề xuất, kiến nghị để thực hiện hiệu quả các công trình trong thời gian tới. Người dân phấn khởi, đồng thuận về chủ trương; bên cạnh đó có những băn khoăn như vốn đối ứng của người dân theo hộ gia đình khá cao; có cơ chế phù hợp đối với người vừa hiến đất vừa đóng góp tiền, xem xét hỗ trợ đối với mức đóng góp của hộ nghèo, cận nghèo; điện lực hỗ trợ kinh phí di đời các trụ điện bị vướng khi mở rộng đường,…

Người dân trình bày ý kiến

Bí thư Huyện ủy Tân Trụ - Võ Trần Tuấn Thanh trao đổi, chia sẻ thẳng thắn những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết thời gian qua. Đồng thời định hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới để người dân trong huyện nắm biết, hiểu về tầm quan trọng, mục đích của việc mở rộng, nâng cấp nhựa hóa hoặc bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn theo tinh thần của Nghị quyết. Từ đó, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng, tự nguyện hiến đất, đóng góp kinh phí cùng với Nhà nước đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn. Từng bước xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện./.

Kim Tuyền - Trà Long

Chia sẻ bài viết