Tiếng Việt | English

15/05/2018 - 18:50

Biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo gương Bác

Ngày 15/5, Huyện ủy Thạnh Hóa, tỉnh Long An biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2018. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang đến dự.

Bí thư Huyện ủy Thạnh Hóa – Phan Quang Nghiệp đề nghị các cấp ủy Đảng, người đứng đầu các cấp, các ngành quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa và thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Bằng những việc làm thiết thực, Đảng bộ và nhân dân huyện triển khai sinh động, phong phú việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình làm theo gương Bác như “Tiết kiệm thành lập quỹ thăm gia đình chính sách, đền ơn đáp nghĩa”; “Chung tay giúp đỡ học sinh nghèo”; “Tiếp bước các em đến trường”; “Hòa nhã, khiêm tốn, giản dị”, “Đúng người, đúng việc, đúng trách nhiệm;... và nhiều tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo gương Bác trên các lĩnh vực.

Qua triển khai, hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức được tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, không ngừng nêu cao ý thức tự học tập, nâng lên trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; đồng thời, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, không để xảy ra những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh những kết quả, một vài cấp ủy cơ sở thiếu tính chủ động trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Chất lượng công tác tuyên truyền về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở một số địa phương, đơn vị còn hạn chế, chưa tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội. Công tác kiểm tra, giám sát của một vài cấp ủy chưa được chú trọng.

Các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được biểu dương, khen thưởng

Bí thư Huyện ủy Thạnh Hóa – Phan Quang Nghiệp khẳng định: Những tập thể, cá nhân tiêu biểu qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị là những bằng chứng sinh động về việc “Học đi đôi với hành”, “Nói đi đôi với làm”. Ông đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng hàng năm và nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ; cần gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; kịp thời nhân rộng những mô hình hay, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiên tiến làm theo gương Bác, tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội.

Dịp này, có 8 tập thể và 24 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018 được huyện biểu dương, khen thưởng./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết