Tiếng Việt | English

10/03/2017 - 18:35

Chấn chỉnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính

Chiều 10/3, Chánh văn phòng UBND tỉnh Long An- Mai Văn Nhiều chủ trì họp báo với các phóng viên báo đài, thông tin nội dung chỉ đạo chấn chỉnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC).

Thời gian qua, việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ngành, UBND cấp huyện có nhiều chuyển biến.

Buổi họp báo

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC chưa nghiêm và còn trễ hạn. Vẫn còn tình trạng nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhưng doanh nghiệp, người dân phải đến các sở, ngành liên quan. Các TTHC liên thông, các sở, ngành chưa lưu chuyển trên phần mềm một cửa điện tử gây khó khăn trong công tác theo dõi, kiểm soát theo quy trình,…

Do đó, UBND tỉnh Long An ban hành Công văn số 926 ngày 09/3/2017 về việc chấn chỉnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các địa phương và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị liên quan cần nghiêm túc thực hiện nhằm lập lại kỹ cương công tác quản lý nhà nước; nhất là Trung tâm Phục vụ hành chính công nhàm bảo đảm công bằng, sự minh bạch cho người dân và doanh nghiệp./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết