Tiếng Việt | English

20/04/2020 - 18:10

Công đoàn ngành Y tế Long An tiếp sức “chiến sĩ áo trắng” chống dịch Covid-19

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Công đoàn (CĐ) ngành Y tế tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực chung tay phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn của đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, tỉnh chưa có trường hợp mắc Covid-19. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh khiến những người làm công tác phòng, chống dịch hết sức vất vả, nhiều bộ phận phải thức trắng đêm để thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, sàng lọc, cách ly, theo dõi, chăm sóc sức khỏe, lấy và vận chuyển bệnh phẩm làm xét nghiệm,…

Công đoàn ngành Y tế tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Chủ tịch CĐ ngành Y tế tỉnh - Nguyễn Hoàng Uyên cho biết: “Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, CĐ ngành phối hợp Sở Y tế ban hành một số văn bản chỉ đạo, hướng dẫn trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, hướng dẫn CĐ cơ sở về truyền thông phòng, chống dịch bệnh, trang bị kiến thức để cán bộ y tế tự bảo vệ mình. Bởi, chỉ khi cán bộ y tế có sức khỏe tốt mới bảo vệ và chăm sóc cho người khác và chống dịch thành công. CĐ ngành cũng ban hành hướng dẫn CĐ cơ sở đồng hành cùng chính quyền tuyên truyền đến cán bộ y tế, CĐ viên không tham gia lễ hội, tập trung chuyên môn và công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, phát động phong trào thi đua “Mỗi CĐ viên là một tuyên truyền viên về phòng, chống dịch bệnh Covid-19” nhằm giúp người dân chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế”.

Song song đó, CĐ ngành còn hướng dẫn CĐ cơ sở thực hiện tốt công tác phòng hộ cá nhân; sử dụng khẩu trang an toàn, đúng cách, đúng quy định; quan tâm chế độ chống dịch cho cán bộ y tế và CĐ viên. Việc vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động thực hiện khai báo y tế toàn dân cũng được CĐ cơ sở tích cực thực hiện.

Nhận thấy phương tiện phòng hộ cho cá nhân như khẩu trang, kính phòng hộ che giọt bắn,… khan hiếm nên CĐ ngành phát động phong trào sáng kiến CĐ viên làm các phương tiện để phòng hộ cho nhân viên y tế. Theo đó, mỗi CĐ cơ sở được hỗ trợ 1 triệu đồng từ nguồn kinh phí của CĐ ngành để mua nguyên vật liệu.

Phong trào này được nhiều CĐ cơ sở hưởng ứng. Điển hình như CĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên ở đơn vị phát động phong trào làm tấm chắn ngăn giọt bắn để hỗ trợ lực lượng đang làm công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện dã chiến, các cơ sở y tế và kiểm dịch y tế biên giới. Từ khi bắt đầu làm đến nay, CĐ và Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã hoàn thành 350 tấm chắn và chuyển đến các đơn vị.

Cũng theo bà Nguyễn Hoàng Uyên, việc ngăn chặn, kiểm soát tốt dịch bệnh nhờ vào sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, nhân viên y tế. Để kịp thời động viên tinh thần của lực lượng nòng cốt này, CĐ ngành tổ chức thăm và tặng quà hỗ trợ 126 CĐ viên trực tiếp tham gia phòng, chống dịch với số tiền 63 triệu đồng. Ngoài ra, CĐ ngành còn đề xuất Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm và tặng quà cho cán bộ y tế, CĐ viên đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại Bệnh viện dã chiến và các khu cách ly tập trung trong tỉnh.

Các hoạt động ý nghĩa này là sự động viên, khích lệ kịp thời để đoàn viên, người lao động an tâm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sự đồng hành của CĐ ngành Y tế tiếp thêm sức mạnh giúp nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch có thêm động lực quyết tâm ngăn chặn, sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết