Tiếng Việt | English

24/06/2022 - 17:03

Cử tri Vĩnh Hưng quan tâm giá xăng, dầu

Chiều 24/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An gồm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - Lê Thị Song An có cuộc tiếp xúc với hơn 50 cử tri xã Vĩnh Trị và Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương.

Cử tri có ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri phản ánh một số vấn đề đến đại biểu Quốc hội như giá xăng, dầu, vật tư nông nghiệp tăng cao dẫn đến cuộc sống của người dân gặp khó khăn, cần có chính sách điều chỉnh. Đề nghị công bố kết quả tài sản sau khi thu hồi tham nhũng cho người dân biết và sử dụng tài sản này như thế nào. Cần xem xét giá cả sách giáo khoa, vì vừa tăng học phí vừa tăng giá sách giáo khoa gây khó khăn cho phụ huynh,…

Trong chuyển đổi giống vật nuôi, cây trồng cần có quy hoạch và định hướng trồng cây gì, nuôi con gì, bảo đảm ổn định đầu ra sản phẩm. Vì trong thời gian qua, việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi chưa phù hợp nên chưa mang lại hiệu quả kinh tế, người dân gặp khó trong sản xuất, đầu ra nông sản không ổn định và thường xuyên bị thương lái ép giá.

Một số vấn đề khác cũng được cử tri quan tâm như tăng cường công tác tuyên truyền lĩnh vực đất đai, an toàn giao thông, đầu tư nâng cấp các tuyến đường, cầu giao thông nông thôn, chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, các chi, tổ hội ở ấp còn thấp,…

Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Liên tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị củ cử tri

Các kiến nghị của cử tri được các sở, ngành tỉnh và địa phương, Đại biểu Quốc hội tiếp thu, giải trình và ghi nhận những ý kiến có liên quan để kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.

                                                                                               Văn Đát

Chia sẻ bài viết