Tiếng Việt | English

22/03/2024 - 08:28

Dấu ấn tháng 3

Cứ mỗi độ tháng 3 về, màu áo xanh tình nguyện lại nhộn nhịp khắp các nẻo đường trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Với lòng nhiệt huyết và khát khao cống hiến, đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong huyện mang sức trẻ triển khai nhiều mô hình, việc làm mang ý nghĩa thiết thực.

Huyện Đoàn cùng ĐVTN trao 50 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 5 chiếc xe đạp cho học sinh. Các ĐVTN ra quân thực hiện công trình Thay áo mới trụ đèn; Vẽ bức tường mang thông điệp tuyên truyền về chuyển đổi số, chủ quyền biển, đảo; gắn đèn năng lượng mặt trời thắp sáng Khu di tích nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện; công trình TN Hành trình thứ 2 của lốp xe mang thông điệp tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ;...

Nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được đoàn viên, thanh niên triển khai,thực hiện trong Tháng Thanh niên

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn cũng thực hiện các công trình TN phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Đó là ra quân vệ sinh môi trường; tặng quà cho thiếu nhi; tặng quà cho TN công nhân; tổ chức đối thoại giữa Đảng với TN - TN với Đảng; tổ chức hội thi Tiếng hát TN; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, cựu TN xung phong;... Huyện Đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Huyện Đoàn qua các thời kỳ.

Song song đó, ĐVTN trong huyện cùng chăm sóc các công trình ghi công liệt sĩ; tổ chức Hành trình về địa chỉ đỏ, Hành trình tiếp nối truyền thống Long An trung dũng, kiên cường; tuyên truyền về lịch sử của địa phương, tổ chức lễ kết nạp đoàn viên tại các khu di tích lịch sử trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, Huyện Đoàn phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” tại cột cờ đạt kỷ lục Cột cờ cao nhất Đông Dương ở Cảng Quốc tế Long An và tại công trình TN Phù điêu lược đồ Việt Nam do Đoàn trường THPT Đông Thạnh thực hiện với 20 bản đồ Việt Nam được trao tặng cho các cơ sở Đoàn, Hội.

Bí thư Huyện Đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết, với chủ đề “TN xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, trong Tháng TN, Huyện Đoàn tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, ĐVTN.

Đoàn TN trong huyện thực hiện các hoạt động: Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông; tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; tư vấn hướng nghiệp; tình nguyện vì đàn em thân yêu qua mô hình Em nuôi của Đoàn; TN chung tay cải cách hành chính; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi;...

Huyện Đoàn thực hiện 3 công trình, 5 phần việc; mỗi xã, thị trấn 1 công trình và ít nhất là 2 phần việc. Những công trình, phần việc này hiện hữu đã khẳng định được dấu ấn của Tháng TN trong lòng Nhân dân, được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Những hoạt động này nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp TN Việt Nam huyện Cần Giuộc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029, sẽ diễn ra trong ngày 25 và 26/3/2024 (đơn vị điểm của tỉnh).

Tháng TN là đợt thi đua cao điểm để toàn thể cán bộ, ĐVTN thể hiện tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc TN; đồng thời cũng là dịp để ĐVTN dấn thân, đảm nhận những việc mới, ý nghĩa;...

Mỗi công trình, phần việc tuy có khác nhau nhưng đều mang tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ.

Các hoạt động trong Tháng TN năm nay tiếp tục nối dài thêm những thành tích của các phong trào tình nguyện, ghi dấu ấn của tuổi trẻ và khẳng định vai trò của TN trong công cuộc xây dựng huyện Cần Giuộc ngày càng phát triển./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết