Tiếng Việt | English

19/05/2016 - 11:36

Đức Hòa: Nhiều công nhân tham gia bầu cử ở địa bàn tạm trú

Là địa bàn tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trong công nhân lao động (CNLĐ).

Đến thời điểm này, huyện Đức Hòa hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Danh sách chính thức những người ứng cử được niêm yết ở các địa điểm bầu cử để cử tri tìm hiểu thông tin.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện - Hồ Văn Xuân cho biết: “Qua rà soát, tỷ lệ công nhân đăng ký ở lại địa phương bầu cử khá đông. Do đó, công tác tuyên truyền về bầu cử trong CNLĐ được thực hiện với nhiều hình thức như: Hệ thống truyền thanh, băng rôn, khẩu hiệu, sinh hoạt, họp,…”.

Các ngành lồng ghép tuyên truyền về bầu cử cho công nhân tạm trú ở khu nhà trọ

“Ngoài ra, các cấp, các ngành, các xã chủ động phối hợp các chủ nhà trọ để công nhân đăng ký bầu cử. Trong ngày bầu cử, một số chủ nhà trọ sẽ hỗ trợ xe ôtô để chở công nhân đang ở trọ đến điểm bầu cử bỏ phiếu bầu”, ông Hồ Văn Xuân cho biết thêm.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử huyện - Võ Thanh Liêm thông tin: “Hiện nay, ở mỗi xã, thị trấn có từ 7 đến 9 tổ bầu cử. Trong đó, huyện cũng đặt một điểm bầu cử tại khu nhà ở công nhân của Cty Dệt Đông Quang, xã Đức Hòa Hạ để công nhân đến bỏ phiếu bầu”.

Công nhân Nguyễn Hoài Nam, quê Sóc Trăng đang làm việc tại Khu công nghiệp Hoàng Gia cho biết: “Em sẽ tìm hiểu kỹ thông tin các ứng cử viên để bầu ra những người có đức, tài đại diện cho tiếng nói của người dân. Mong rằng, các ứng cử viên khi trúng cử sẽ quan tâm nhiều đến việc chăm lo đời sống cho CNLĐ, xây dựng nhà ở cho công nhân, xây dựng nhà trẻ trong các khu, cụm công nghiệp,…”.

Công nhân Nguyễn Thị Như, Cty Dệt Đông Quang cho biết: “Qua thông tin đại chúng và các ngành, các cấp, CĐCS,.. em biết được trách nhiệm của mình với đất nước nên chắc chắn em sẽ đi bầu cử. Do em đăng ký tạm trú ở địa bàn xã Đức Hoa Hạ trên 12 tháng nên em sẽ bỏ phiếu bầu tại đây./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết