Tiếng Việt | English

08/02/2018 - 23:20

Năm 2017: Công tác dân tộc, tôn giáo đạt nhiều kết quả

Các chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo an tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước

Năm 2017, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo cơ bản ổn định, đa số chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo an tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Được sự quan tâm, hướng dẫn, giúp đỡ của các cấp chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, các hoạt động tôn giáo diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo tín đồ như Đại hội Phật giáo cấp tỉnh, cấp huyện, Đại lễ Phật đản năm 2017 (PL 2561), Mùa An cư kiết hạ, Lễ Phục sinh của Công giáo và Tin lành,...

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, năm 2017, nhiều hoạt động tiêu biểu của tôn giáo tiếp tục được duy trì và phát triển: Xây dựng nhà tình thương; phát cơm miễn phí tại các bệnh viện; khám, chữa bệnh cho người nghèo; giúp đỡ người già neo đơn, tặng quà cho người nghèo, tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, bác ái nhằm kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ với những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng dân cư,...

Năm 2017, UBMTTQ các cấp trong tỉnh thường xuyên phối hợp các tổ chức thành viên, ngành chức năng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, tín đồ và chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc một cách sâu rộng. Đồng thời, phối hợp các ngành liên quan tổ chức tốt các ngày lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc và các ngày lễ trọng của các tổ chức tôn giáo.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số; lãnh đạo các tổ chức tôn giáo trong tỉnh phối hợp tổ chức đoàn đến chúc mừng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và TP.Tân An.

MTTQ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức họp mặt dân tộc, tôn giáo để thông tin về tình hình phát triển KT-XH của địa phương và tặng quà các cơ sở thờ tự, cơ sở tôn giáo. Đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh cũng được các cấp, các ngành quan tâm chăm lo, tạo điều kiện ổn định cuộc sống, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương./.

Thanh Sơn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích