Tiếng Việt | English

22/06/2021 - 10:29

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An: Phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong điều kiện phòng, chống dịch

Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh Long An thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn trong ngày hoạt động trở lại trên tinh thần vừa bảo đảm phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp, vừa bảo đảm quy định phòng, chống dịch Covid-19 an toàn.

Khách hàng đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế điện tử, giữ khoảng cách

Khách hàng đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế điện tử, giữ khoảng cách

Yên tâm khi đến Trung tâm

7 giờ sáng ngày 21/6/2021, ông Nguyễn Công Huynh, ngụ xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, đến TTPVHCC để nộp  hồ sơ (HS) đổi giấy phép hoạt động bến khách ngang sông sắp hết hạn. Sau khi thực hiện các bước khai báo y tế, ông được nhân viên hướng dẫn di chuyển theo lối đi đến khu vực tiếp nhận HS của Sở Giao thông Vận tải. Gần 30 phút, toàn bộ HS của ông được nhân viên TT kiểm tra, tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả qua đường bưu điện. “Nhân viên TT hướng dẫn rất nhiệt tình. Trong điều kiện dịch bệnh phức tạp như hiện nay, việc thực hiện các quy định bảo đảm an toàn tại TT khiến tôi an tâm” - ông Huynh cho biết.

Mặc dù là ngày đầu tiên hoạt động trở lại nhưng số lượng khách hàng đến TTPVHCC tỉnh giải quyết các thủ tục khá đông. Khi đến TT, tất cả khách hàng phải thực hiện khai báo y tế điện tử, có nhân viên hướng dẫn tận tình. Trước quy định không tập trung quá 30 người, TT bố trí các khu vực cho khách hàng ngồi đợi riêng, giữ khoảng cách an toàn, chờ đến lượt tiếp nhận HS. Anh Lưu Hoàng Hải, Công ty Thép Vina One, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, cho biết: “Ngay khi vào TT, tôi được phân luồng hướng ra, vào bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch. Khi đến làm thủ tục, TT trang bị vách ngăn giữa nhân viên và khách hàng, số lượng người cũng được hạn chế từng đợt nên tôi yên tâm khi đến nộp HS”.

Thông tin từ TTPVHCC tỉnh, trong thời gian 2 tuần vừa qua, mặc dù không tiếp nhận HS trực tiếp nhưng TT cũng bố trí cán bộ trực luân phiên để vừa hạn chế tập trung tại TT, vừa bảo đảm khi HS xác nhận trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ có người xử lý và chuyển cho các sở, ngành liên quan trong hệ thống để phục vụ khách hàng cũng như việc trả HS qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó, riêng 2 tuần không nhận HS trực tiếp, TTPVHCC tỉnh vẫn thực hiện tiếp nhận và giải quyết đối với hơn 1.100 HS thông qua dịch vụ công trực tuyến và qua đường bưu chính, đáp ứng tốt nhất nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp.

Nhiều giải pháp bảo đảm an toàn

Theo Giám đốc TTPVHCC tỉnh - Nguyễn Minh Sang, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh bảo đảm giải quyết kịp thời nhu cầu của người dân khi đến TT thực hiện các TTHC, kể từ ngày 21/6, TTPVHCC hoạt động trở lại sau 2 tuần ngưng tiếp nhận HS trực tiếp.

Với phương châm phục vụ tốt nhất trên tinh thần bảo đảm an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch, TT thực hiện nhiều biện pháp khi hoạt động trở lại như thực hiện việc phân luồng tại chỗ; đối với cán bộ, nhân viên làm việc tại TT sẽ đi theo một lối đi riêng nội bộ; còn khách hàng đến TT sẽ đi một lối riêng theo quy trình nội bộ khép kín. Trong đó, TT bố trí 4 khu vực để kiểm soát khai báo y tế, đo thân nhiệt, hướng dẫn khách hàng di chuyển theo quy trình cũng như bảo đảm việc điều tiết khách hàng tối đa không quá 30 người trong khu vực tiếp nhận với khoảng cách từ 1,5-2m. Riêng đối với cán bộ, nhân viên của TT khi đến làm việc bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế hàng ngày, mang khẩu trang, găng tay y tế, kính chắn giọt bắn trong suốt quá trình làm việc.

Bên cạnh đó, để bảo đảm tiếp nhận HS an toàn, TT lắp đặt hệ thống vách ngăn trong suốt nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng với cán bộ, nhân viên tiếp nhận HS. Đồng thời, ngoài thực hiện tiếp nhận HS trực tiếp tại TT, đối với các TTHC đã được cung cấp ở mức độ 3, 4, TT chỉ thực hiện tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử qua các công cụ được cho phép và thực hiện trả HS qua dịch vụ bưu chính công ích để hạn chế đến mức thấp nhất việc tập trung đông người tại TT cũng như an toàn cho khách hàng, nhân viên tại TT.

“Chúng tôi cũng hy vọng với những giải pháp được thực hiện khi TT hoạt động trở lại sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu giải quyết các TTHC của khách hàng cũng như bảo đảm an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch” - Giám đốc TTPVHCC tỉnh - Nguyễn Minh Sang cho biết./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết