Tiếng Việt | English

22/09/2022 - 14:27

Tuổi trẻ Long An học tập và làm theo lời Bác

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Long An cụ thể hóa thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2026, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Hàng năm, các chuyên đề về học tập và làm theo gương Bác được quán triệt, triển khai bằng nhiều hình thức, nhất là qua mạng xã hội. Nhiều mô hình, cách làm hay của các cơ sở Đoàn tiếp tục được duy trì và nhân rộng: ATM gạo; Tủ quần áo 0 đồng; chuyên trang online Theo dấu chân Bác; Lời Bác dạy ngày này năm xưa;… Các tổ chức Đoàn còn tổ chức nhiều cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn - Võ Minh Quốc cho biết, những mô hình này đều hiệu quả, từng bước giúp đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ngày càng thấm nhuần tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ Đoàn, ĐVTN. Qua đó, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Huyện đoàn Cần Giuộc triển khai nhiều mô hình học tập và làm theo lời Bác, góp phần nâng cao nhận thức đoàn viên, thanh niên

Toàn tỉnh tuyên dương hơn 300 TN tiên tiến làm theo lời Bác trên các lĩnh vực, trao giấy chứng nhận cho 25 TN tiên tiến làm theo lời Bác; tặng giấy khen 6 tập thể và 14 cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tỉnh có 7 ĐVTN vinh dự dự Đại hội “TN tiên tiến làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2018 và có 6 đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác được tuyên dương cấp toàn quốc năm 2019.

Huyện đoàn Cần Giuộc thực hiện hàng loạt mô hình học tập và làm theo lời Bác, trong đó có những chương trình thiết thực như Em nuôi của Đoàn, Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình tiếp sức đến trường, Bữa cơm 0 đồng, Tủ áo tình thương,... Các mô hình: Viết nhật ký làm theo lời Bác; Cụ thể hóa 5 điều Bác Hồ dạy thành vườn hoa dâng Bác; Tuyên truyền tấm gương, đạo đức, lời dạy của Người đối với thanh, thiếu nhi bằng hình thức sân khấu hóa, tư liệu, phim ảnh, tiếng loa TN;... cũng được quan tâm thực hiện. Phong trào khởi nghiệp, phát triển kinh tế trong TN dần khởi sắc, có nhiều cá nhân vinh dự nhận các giải thưởng của Trung ương Đoàn.

Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết, những phong trào học tập và làm theo lời Bác của tuổi trẻ Cần Giuộc đã lan tỏa rộng khắp trong ĐVTN trên địa bàn, qua đó phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, góp phần phát triển KT - XH của địa phương.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn yêu cầu Đoàn TN các cấp tiếp tục triển khai, cụ thể hóa các nội dung rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích