Tiếng Việt | English

04/05/2017 - 21:05

Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường: Cử tri quan tâm đến nhiều vấn đề thiết thực với cuộc sống

Ngày 04/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An, đơn vị số 3 gồm: Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ĐBQH - Hoàng Văn Liên và ĐBQH Trương Phi Hùng có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri tại huyện Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường.

Buổi tiếp xúc của Đoàn ĐBQH tỉnh Long An, đơn vị số 3 tại huyện Mộc Hóa

ĐBQH Trương Phi Hùng thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Long An, đơn vị số 3 thông tin với cử tri một số nội dung dự kiến tại chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 22/5/2017 đến ngày 21/6/2017.

Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 13 dự án luật, 3 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến về 4 dự án luật; thảo luận các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước, ... Bên cạnh đó, ĐBQH thông tin đến cử tri 2 địa phương về tình hình KT-XH cả nước trong quí I/ 2017.

* Tại huyện Mộc Hóa, hầu hết ý kiến của cử tri đánh giá cao những nỗ lực của Nhà nước trong chỉ đạo, điều hành nền kinh tế, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển. Các cử tri cũng cho rằng, ngoài những mặt làm được, thì hiện nay, sản xuất nông nghiệp - một trong những ngành sản xuất quan trọng của cả nước vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, ngụ ấp 1, xã Bình Phong Thạnh cho rằng, dù nhiều lần ý kiến tại các buổi tiếp xúc cử tri cũng như các cuộc họp nhưng Nhà nước, Chính phủ vẫn chưa có giải pháp căn cơ nhằm ổn định sản xuất nông nghiệp. Tình trạng được mùa mất giá, ép giá nông sản còn diễn ra, trong khi giá thành đầu tư cho sản xuất nông nghiệp liên tục tăng qua từng năm, khiến người nông dân gặp nhiều khó khăn. Tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng trong kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật diễn ra ngày càng tinh vi,...

Theo bà Lê Thị Mỹ Phượng, ngụ xã Tân Thành, hiện nay, các văn bản pháp luật được ban hành quá nhiều, trong đó có nhiều văn bản không phù hợp với thực tế cơ sở dẫn đến khó khăn cho cấp dưới thực hiện. Bà đề nghị,  ĐBQH cần kiến nghị các cơ quan nghiên cứu pháp luật của Quốc hội trước khi ban hành các văn bản pháp luật cần lấy ý kiến rộng rãi từ cơ sở để các quy định pháp luật được ban hành thực sự gắn với thực tiễn và đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, các ý kiến về chính sách đối với người cao tuổi, người có công, việc đầu tư các công trình xây dựng cơ bản được các cử tri gửi gắm đến ĐBQH.

* Tại thị xã Kiến Tường, vấn đề việc làm, học nghề; phòng, chống tham nhũng, lãng phí được cử tri quan tâm hàng đầu.

Nhiều vấn đề bức xúc được cử tri quan tâm

Ông Trần Minh Tăng, ngụ phường 1, cho biết: “Hiện nay, việc người lao động không qua đào tạo còn cao. Tỷ lệ thanh niên thiếu việc làm diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là vùng nông thôn, đến nay, vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu”.

Về vấn đề tham nhũng, lãng phí, các cử tri cho rằng, hiện nay, các cơ quan phòng, chống tham nhũng từ Trung ương đến tỉnh được thành lập, hoạt động nhưng việc phát hiện tham nhũng rất ít. Phần lớn các vụ việc được phát hiện từ các cơ quan ngôn luận.

Bên cạnh đó, một số vấn đề về an sinh xã hội, các chế độ chính sách,... cũng được các cử tri quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ĐBQH đơn vị tỉnh Long An – Hoàng Văn Liên ghi nhận các ý kiến cử tri 2 địa phương và bày tỏ sự tin tưởng của cử tri đối với ĐBQH. Đồng thời, qua buổi tiếp xúc, ông cũng làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến tình hình KT-XH trước một số ý kiến của các cử tri. Bên cạnh đó, đối với những kiến nghị của cử tri, đoàn ghi nhận và tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết