Tiếng Việt | English

16/07/2020 - 07:51

Xã Nhựt Chánh đạt chuẩn nông thôn mới

Chiều 15/7, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Xã Nhựt Chánh đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Trong giai đoạn 2011-2019, xã Nhựt Chánh huy động được trên 248 tỉ đồng xây dựng NTM; trong đó, ngân sách nhà nước hơn 104 tỉ đồng; nhân dân đóng góp đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, xây mới, chỉnh trang nhà ở hơn 122 tỉ đồng; còn lại là từ nguồn vốn khác.

Từ nguồn kinh phí trên, địa phương nâng cấp, làm mới 17,3km giao thông đường xã, đường trục ấp; 14,69km đường ngõ xóm và đường trục chính giao thông nội đồng, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất nông nghiệp; 8/8 ấp có nhà văn hóa và khu thể thao đạt quy định, 100% ấp được công nhận ấp văn hóa, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt trên 52,6 triệu đồng/người/năm, số hộ nghèo giảm xuống còn 1,53%.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm và phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững, Đảng bộ xã nhiều năm liền được công nhận đạt trong sạch vững mạnh.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền biểu dương, ghi nhận những kết quả của xã Nhựt Chánh đã đạt trong phong trào xây dựng NTM; đồng thời yêu cầu thời gian tới, xã tiếp tục nâng chất các tiêu chí, đặc biệt là quan tâm đến sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân.

Dịp này, UBND tỉnh tặng thưởng cho xã Nhựt Chánh 1 công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng và tặng bằng khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM của địa phương cũng được khen thưởng./.

Việt Hằng - Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết