Tiếng Việt | English

07/11/2021 - 15:38

40 năm Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Hội nhập và Phát triển cùng đất nước

Ngày 07/11, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) long trọng tổ chức Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập GHPGVN (07/11/1981 – 07/11/2021) với chủ đề “40 năm GHPGVN: Hội nhập và Phát triển cùng đất nước”. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước – Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện nhiều ban, ngành Trung ương dự.

 Chủ tịch nước – Nguyễn Xuân Phúc gửi đến PHPGVN những lời chúc tốt đẹp nhất nhân Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập GHPGVN (07/11/1981 – 07/11/2021)

Đại lễ diễn ra theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội kết nối với các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Trương Văn Nọ dự.

Được biết, đây là đại lễ kỷ niệm đặc biệt nhất trong chặng đường lịch sử phát triển của GHPGVN với tinh thần tùy duyên bất biến, bất biến tùy duyên. Đồng thời thể hiện tinh thần nhập thế theo phương châm: Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội, luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt chặng đường 40 năm của GHPGVN.

Đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Long An

GHPGVN là tổ chức đại diện cho Tăng ni, Phật tử Việt Nam ở trong và ngoài nước với gần 55.000 Tăng ni, 18.000 ngôi chùa và tự viện cơ sở Phật giáo, hàng chục triệu tín đồ Phật tử.

Trong 40 năm qua, GHPGVN đã không ngừng lớn mạnh về hệ thống tổ chức từ Trung ương đến địa phương, về chủ trương hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc, phát triển hệ thống giáo dục Phật giáo, đào tạo tăng tài, xiển dương chân lý, hoằng pháp lợi sinh hướng dẫn đồng bào Phật tử, phát huy bản sắc văn hóa Phật giáo trong việc giữ gìn các di sản văn hóa Việt Nam.

 Chủ tịch nước – Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho GHPGVN

Về các hoạt động nhân đạo từ thiện, GHPGVN đã có những đóng góp rất đáng tôn vinh, mỗi năm đóng góp hàng ngàn tỉ đồng tham gia trong các lĩnh vực an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giáo dục, chăm sóc y tế đối với cộng đồng, nhất là trong giai đoạn cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

Tại điểm cầu tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chúc mừng Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An - Hoà thượng Thích Minh Thiện được nhận Huân chương Đại đoàn kết dân tộc

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBMTTQ Việt Nam và với tình cảm cá nhân sâu sắc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước – Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi đến PHPGVN những lời chúc tốt đẹp nhất nhân Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập GHPGVN (07/11/1981 – 07/11/2021).

Đồng thời, ông ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà GHPGVN đã đạt được trong thời gian qua. Phật giáo luôn là thành viên tin cậy, đã có những đóng góp quan trọng trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực chung sức, chung lòng cùng toàn dân xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, cuộc sống yên vui.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích tốt trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước và công tác từ thiện xã hội

Dịp này, GHPGVN được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất; nhiều tập thể, cá nhân được tặng các Huân chương Độc Lập, Lao động và Đại đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, có 6 tập thể và 15 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 17 cá nhân nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ vì có thành tích trong công tác từ thiện xã hội.

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân (trong ảnh: Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Trương Văn Nọ tặng bằng khen cho các tập thể)

Tại điểm cầu tỉnh Long An, UBND tỉnh khen thưởng 5 tập thể và 11 cá nhân; UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích tốt trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước và công tác từ thiện xã hội./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích