Tiếng Việt | English

16/12/2021 - 10:05

Hiệu quả mô hình Tiếng loa thanh niên

Sự ra đời của mô hình Tiếng loa thanh niên (TN) của Huyện đoàn Cần Giuộc, tỉnh Long An đã mang lại hiệu quả thiết thực, kịp thời cung cấp thông tin, góp phần nâng cao ý thức tự giác phòng, chống dịch bệnh của người dân.

Thời gian qua, hình ảnh các bạn trẻ chạy xe máy, xe đạp chở theo loa di động đến từng ngõ, hẻm để tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình dịch bệnh,... không còn xa lạ với người dân huyện Cần Giuộc.

Quyền Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết: “Mô hình Tiếng loa TN được triển khai ngày 18/3/2021. Trong năm, Huyện đoàn thành lập mới 16 đội TN xung kích ở 100% đoàn xã, thị trấn, thực hiện công tác tuyên truyền lưu động ở các ngõ, xóm trên địa bàn huyện. Huyện đoàn chọn Đoàn TN xã Phước Hậu làm điểm ra quân thực hiện mô hình”.

Huyện đoàn Cần Giuộc sẽ tiếp tục nâng chất mô hình trong năm 2022

Mỗi đội gồm 5 - 7 thành viên do Bí thư đoàn xã, thị trấn làm đội trưởng. Đoàn TN đã tận dụng mọi điều kiện, sử dụng ôtô, xe máy, xe đạp đi xa, đi sâu đến từng ngõ, hẻm, nhất là những nơi xa trạm truyền thanh xã để tuyên truyền những thông tin cần thiết đến người dân.

Đội trang bị loa di động, file thông tin, nội dung tuyên truyền, tờ gấp tuyên truyền, cờ phướn, hàn khung sắt panô, áp phích in nội dung cần tuyên truyền gắn vào phương tiện,... Đội tập trung tuyên truyền các nội dung như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các thủ đoạn của tội phạm; biện pháp phòng, chống dịch bệnh,...

Đều đặn mỗi tuần 1 lần, tiếng loa TN được phát vào 2 khung giờ sáng và chiều đã phát huy tối đa hiệu quả tuyên truyền. Bí thư đoàn xã, thị trấn cũng thường xuyên cập nhật thông tin, phối hợp ngành Công an, Tuyên giáo, đài truyền thanh để chuẩn bị nội dung tuyên truyền thiết thực, phù hợp.

Bí thư Đoàn xã Phước Hậu - Trần Phú Quý cho biết: “Di chuyển bằng xe đạp, tuy mệt nhưng các bạn đoàn viên, TN rất tích cực. Thông qua mô hình, các bạn phát huy sức trẻ trong việc tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống dịch bệnh, các loại tội phạm, tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đội hình “Tiếng loa Thanh niên” đi tuyên ngày bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Ngoài việc phát thanh, tuyên truyền, đội xung kích Tiếng loa TN còn đảm nhận nhiệm vụ phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng Ncovi, Bluezone, Sổ sức khỏe điện tử,... Mỗi đoàn viên trong đội là một tình nguyện viên tuyên truyền trực tiếp đến người dân những thông tin cần thiết.

Ông Phạm Văn Hớn (ấp Trong, xã Phước Hậu) cho biết: “Tiếng loa TN là mô hình hay, có ý nghĩa thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh. Thời gian qua, nhờ mô hình Tiếng loa TN mà người dân trong xã tuân thủ nghiêm thông điệp “5K”, bảo vệ sức khỏe bản thân trong tình hình mới”.

“Trước tình hình dịch Covid-19, đội xung kích Tiếng loa TN còn phối hợp đội Shipper TN hỗ trợ các hoạt động xã hội trên địa bàn huyện. Đây cũng là mô hình được ngành Công an công nhận mô hình hiệu quả của Đoàn TN trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Huyện đoàn Cần Giuộc tiếp tục nâng chất mô hình trong năm 2022” - quyền Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết thêm./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích