Tiếng Việt | English

12/03/2021 - 15:45

Tập trung đổi mới, cải tiến phương pháp tập hợp thanh niên trong thời đại mới 4.0

Ngày 12/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về tình hình thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2020 và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được chủ trì cuộc làm việc.

Cuộc làm việc giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

Tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh báo cáo tóm tắt kết quả đạt được theo Kết luận số 1054-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn năm 2020.

Trong năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Trong đó, chú trọng đổi mới, nâng cao công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho tuổi trẻ qua các hoạt động phong trào thực tiễn, ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là mạng xã hội. Nổi bật là phát động có hiệu quả cuộc vận động “xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho thế hệ trẻ.

Hệ thống tổ chức đoàn và cán bộ đoàn các cấp trong tỉnh từng bước kiện toàn, trẻ hoá, có trình độ và năng động, sáng tạo hơn trong công tác; cơ bản đi vào nề nếp; nhiều phong trào, mô hình của Đoàn được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, thanh niên khởi nghiệp,… cũng được Đoàn Thanh niên các cấp thực hiện có hiệu quả.

Bí thư Tỉnh đoàn – Võ Trần Tuấn Thanh báo cáo kết quả công tác năm 2020

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, bên cạnh những kết quả đã đạt, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của tỉnh hiện nay còn một số hạn chế: Các phong trào hành động, chương trình đồng hành với thanh niên vẫn chưa có nhiều giải pháp mang tính đột phá. Công tác phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp ngoài nhà nước còn nhiều khó khăn.

Tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng đề xuất xin chủ trương Ban Thường vụ Tỉnh ủy một số vấn đề liên quan đến thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn thời gian tới. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cơ bản thống nhất với các đề xuất, kiến nghị của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; đồng thời gợi ý một số giải pháp để tranh thủ sự hỗ trợ cho Đoàn Thanh niên hoạt động hiệu quả hơn.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được biểu dương và ghi nhận những thành tích đã đạt trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2020 cùng những đề xuất, kiến nghị của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trong thời gian tới. Ông yêu cầu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục đổi mới tư duy, lối làm việc; cải tiến phương pháp tập hợp thanh niên trong thời đại mới 4.0. Đoàn Thanh niên các cấp phát huy tính năng động, sáng tạo; mạnh dạn, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ trong các công tác.

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phải đẩy mạnh các phong trào, chương trình thanh niên gắn với thực tiễn từng địa phương, đơn vị; thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động tại cơ sở. Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt Đoàn ở cơ sở; tập trung thực hiện các hoạt đi vào thực chất, để tạo nên tiếng vang, hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho tuổi trẻ, nhằm giúp thế hệ trẻ hiểu rõ văn hoá, lịch sử, truyền thống quê hương, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết