Tiếng Việt | English

21/06/2021 - 19:33

Toàn văn phát biểu của Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được nhận nhiệm vụ tại kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa X

- Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa X;

- Kính thưa các vị đại biểu khách mời.

Trước hết, thay mặt Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh và với tư cách là Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Long An khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026), xin trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của Hội đồng nhân dân tỉnh đối với chúng tôi. Đây là vinh dự to lớn và cũng là trọng trách nặng nề trước đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và nhân dân tỉnh nhà. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ luôn phát huy dân chủ, đoàn kết, thống nhất, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Tuyệt đối trung thành và nêu cao tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, luôn tuân thủ các quy định, nguyên tắc, quy chế, sự chỉ đạo của Trung ương; bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy. Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh, nhất là thực hiện tốt chức năng quyết định và giám sát; phát huy tốt vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Phối hợp hiệu quả, trách nhiệm, chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Kịp thời cụ thể hóa và sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh đi vào cuộc sống; trọng tâm là thực hiện 03 chương trình đột phá và 03 công trình trọng điểm của tỉnh. Đạt được mục tiêu “đến năm 2025, giữ vững vị trí dẫn đầu Vùng đồng bằng sông Cửu Long và phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”

Tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp, những kết quả, kinh nghiệm của Hội đồng nhân dân các khóa trước; luôn tôn trọng, lắng nghe, gắn bó mật thiết, liên hệ chặt chẽ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, luôn xứng đáng với lòng tin và sự kỳ vọng của Nhân dân. Đồng thời, rất mong được sự quan tâm đóng góp, xây dựng, đồng tình, ủng hộ của các cấp lãnh đạo, các vị đại biểu và Nhân dân để chúng tôi hoàn thiện hơn và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Kính chúc các đồng chí, các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công. Xin trân trọng cảm ơn!

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được

Chia sẻ bài viết