Tiếng Việt | English

08/07/2016 - 20:22

Hội Người mù tỉnh Long An sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2016

Ngày 8/7, Hội Người mù (HNM) tỉnh Long An tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, hoạt động của HNM tỉnh Long An gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của TW Hội, Đảng, chính quyền các cấp, cùng với sự cố gắng của tập thể cán bộ, hội viên; Hội đã hoàn thành xuất sắc các nội dung, chương trình, mục tiêu đề ra trên các mặt hoạt động.


Quang cảnh hội nghị 

Hiện nay tổng số người mù là 940 người, trong 6 tháng đầu năm đã kết nạp được 30 hội viên. Đối với công tác chăm lo đời sống cho hội viên luôn được các cấp hội quan tâm. Hằng năm, nhân dịp lễ, tết cổ truyền, các cấp Hội tranh thủ với các ngành chức năng, các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh quan tâm tạo điều kiện giúp Hội về vật chất, kinh phí để chăm lo cho hội viên, người mù nghèo như: Tặng quà nhân dịp lễ, tết từ các nhà từ thiện và các cơ sở tôn giáo tại TP.Tân An và Bến Lức được 465 phần quà và tiền mặt trị giá trên 139 triệu đồng.

Với tinh thần “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng”, thời gian qua, HNM tỉnh Long An đã giúp cho 161 hội viên nghèo vay vốn với tổng số tiền trên 1,8 tỉ đồng để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

Cùng với việc cho hội viên vay vốn, Hội còn tổ chức sản xuất tăm tre, mở trung tâm dịch vụ tẩm quất, giác hơi cổ truyền tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cho nhiều hội viên, mỗi tháng cho thu nhập từ 1,5-2 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, toàn hội có 888 hội viên người mù được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên, 888 hội viên được cấp thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh miễn phí.

Hội nghị đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm với những nội dung chính như: Tiếp tục chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thu hút nhiều nguồn tài trợ; tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở sản xuất tập trung, tạo việc làm cho hội viên khó khăn; mở thêm các lớp học nghề cho hội viên có nhu cầu, giúp các hội viên nghèo có tay nghề cao để có việc làm ổn định, vươn lên hòa nhập với cộng đồng và xã hội. Đẩy mạnh thực hiện đề án cải cách hành chính cơ quan, đơn vị sự nghiệp trong năm 2016./.

Lê Quang

 

Chia sẻ bài viết